Saturday, January 8, 2011

பகவத்கீதை இடைச்செருகலா ?

பகவத்கீதை இடைச்செருகலா ?

யுத்த பூமியில் கீதை போதிக்கப் போதிய அவகாசம் இருந்ததா ?

கண்ணனுக்கு நுட்பமான தத்துவங்கள் பேசுமளவு திறமை இருந்ததா ?

சிரமண மதக்கோட்பாடுகளுக்குப் போட்டியாக கீதை எழுதப்பட்டதா ?

இதுபோன்ற பல வினாக்கள் அவ்வப்போது எழுகின்றன.
போர் என்பது முடிவுகட்டப்பட்டு இரு அணியினரும் படை திரட்டிப் போருக்கான இடத்தையும், நாளையும் தேர்வு செய்துகொண்டு போருக்காகவே குழுமியபின் கீதா போதனைக்கு என்ன தேவை ? அதற்கான அவகாசம் எப்படி வாய்க்கும் என்று வினா
எழுப்புகின்றனர். சரிதத்தின் போக்கை கவனித்தால் நிறைய நேரம் இருந்ததாகவே தெரிகிறது.

கீதா போதனை முடிந்ததும் யுதிஷ்டிரர் கவசத்தைக் களைந்துவிட்டு நிராயுதபாணியாக உடன் பிறந்தோர் பின்தொடர எதிரிகளின் அணிக்குள் புகுந்து, குல முதல்வரான பீஷ்மரிடமும், ஆசார்யர்களிடமும், அம்மானான சல்யனிடமும் ஆசியும், போருக்கு அனுமதியும் பெறுகிறார். அங்கிருந்து வெளிக்கிளம்புமுன் ‘ இது அறப்போர்; அறத்தை மதிக்கும் மறவர்கள் இருப்பின் இதுவே கடைசி வாய்ப்பு. துர்யோதனனுக்கு உதவாமல் என்னுடன் இணைந்து கொள்ளலாம்’ என எச்சரிக்கை செய்கிறார். யுதிஷ்டிரர் யுயுத்ஸுவையும், கண்ணபிரான் கர்ணனையும் தம்முடன் இணையுமாறு அழைக்கின்றனர்.


துர்யோதனனின் தம்பியான யுயுத்ஸு முரசறைந்து கொண்டு தர்மபுத்ரருடன் இணைகிறான் (ஜகா³ம பாண்டு³புத்ராணாம் ஸேநாம் விஸ்²ராவ்ய து³ந்து³பி⁴ம்). யுயுத்ஸு த்ருதராஷ்ட்ரருக்கு ஒரு பணிப்பெண்ணிடம் பிறந்தவன் ஆவான். இவன் கௌரவ அணியில் இருந்த அதிரதர்களுள் ஒருவன். போரின் முடிவில் கௌரவர் அணியில் உயிர் பிழைத்தவன் இவன் ஒருவனே; பின்னர் யுதிஷ்டிரர் இவனை இந்த்ரப்ரஸ்தத்திற்கு அரசனாக்குகிறார்.



கீதை இடைச்செருகல் என்றால் இந்நிகழ்ச்சியும் இடைச்செருகலாக வேண்டும்; யுயுத்ஸு என்ற பாத்திரப் படைப்பே புதிய கற்பனை என்றாகும்; ஆனால் பாரதக்கதைப் போக்கும், கீதை அமைந்துள்ள விதமும் இதற்கெல்லாம் இடமளிக்கவில்லை

மஹாபாரதம் : பீஷ்ம பர்வம், 41ம் அத்யாயம்

யுதி⁴ஷ்டி²ர உவாச

ஏஹ்யேஹி ஸர்வே யோத்ஸ்யாமஸ்தவ ப்⁴ராத்ரூ«ந் அபண்டி³தாந் |
யுயுத்ஸோ வாஸுதே³வஸ்²ச வயம் ச ப்³ரூம ஸர்வஸ²: ||
வ்ரு«ணோமி த்வாம் மஹாபா³ஹோ யுத்⁴யஸ்வ மம காரணாத் |
த்வயி பிண்ட³ஸ்²ச தந்துஸ்²ச த்⁴ரு«தராஷ்ட்ரஸ்ய த்³ரு«ஸ்²யதே ||

ஸஞ்ஜய உவாச

ததோ யுயுத்ஸு: கௌரவ்ய: பரித்யஜ்ய ஸுதாம்ஸ்தவ |
ஜகா³ம பாண்டு³புத்ராணாம் ஸேநாம் விஸ்²ராவ்ய து³ந்து³பி⁴ம் ||